Saturday, September 10, 2011

Tintin "bước" ra màn ảnh rộng

Tintin "bước" ra màn ảnh rộng
Tintin và những cuộc phiêu lưu huyền thoại của mình lần đầu tấn công màn ảnh rộng

Tintin "bước" ra màn ảnh rộng


(Phim) - Lần đầu tiên, những cuộc phiêu lưu huyền thoại của Tintin được cả thế giới yêu thích nhiều thập kỷ qua sẽ bước ra màn ảnh rộng và mang lại cảm hứng hoàn toàn mới.


Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tintin là một câu chuyện sử thi, một nhiệm vụ chứa đựng nhiều bí ẩn cổ xưa và là một cuộc phiêu lưu đã mê hoặc trái tim bao nhiêu thế hệ với một sự pha trộn độc đáo giữa hành động, hài và cách kể chuyện sắc sảo.

Hoành tráng và hấp dẫn


Dựa trên nhân vật được yêu thích do Hergé sáng tạo nên, câu chuyện theo chân chàng phóng viên trẻ có tình tò mò và đầy nhiệt huyết Tintin (Jamie Bell) cùng người bạn trung thành - chú chó Snowy, cùng khám phá một con tàu mô hình mang một bí mật lớn. Bị lôi kéo vào một bí ẩn dược dấu cả hàng thế kỷ, Tintin thấy mình bị nằm trong tầm ngắm của Ivan Ivanovitch Sakharine (Daniel Craig), một nhân vật phản diện ma quỷ- người tin rằng Tintin đã đánh cắp một kho báu vô giá có liên quan tới một tên cướp biển đê tiện có tên là Red Rackham.
Tintin "bước" ra màn ảnh rộng, Phim mới, Phim, tintin, những cuộc phiêu lưu của tintin, steven spielberg, peter jackson, oscar, herge
Câu chuyện và nhân vật làm mê đắm toàn thế giới lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh thứ 7 chắc chắn sẽ mang lại một cảm hứng mới
Nhưng với sự giúp đỡ của chú chó Snowy, thuyền trưởng Haddock (Andy Serkis) dày dạn kinh nghiệm và khắc nghiệt, hai thám tử vụng về Thompson & Thomson (Simon Pegg và Nick Frost), Tintin sẽ phiêu lưu qua nửa vòng trái đất, đánh lừa và chạy thoát khỏi những kẻ thù của mình trong một cuộc đuổi bắt nghẹt thở để tìm đến nơi yên nghỉ cuối cùng của Kỳ Lân Hạm - một con tàu bị đắm có chứa một chìa khóa dẫn tới một kho báu cực lớn… và một lời nguyền cổ xưa.
Từ biển cả cho tới những sa mạc đầy cát ở Bắc Phi, tất cả mọi trở ngại mới đã đẩy Tintin và những người bạn đồng hành đến những tình thế càng lúc càng nguy hiểm, và chứng minh rằng khi bạn dám mạo hiểm tất cả mọi thứ, sẽ không có giới hạn cho những gì bạn có thể làm được.
Tintin "bước" ra màn ảnh rộng, Phim mới, Phim, tintin, những cuộc phiêu lưu của tintin, steven spielberg, peter jackson, oscar, herge
Sự bắt tay của Steven Spielberg và Peter Jackson đủ bảo chứng cho thành công của bộ phim
Chính Steven Spielberg – tự tay đạo diễn và là nhà sản xuất bộ phim cùng với Peter Jackson, hai chủ nhân của những tượng vàng Oscar cũng đủ minh chứng rằng đây là một bộ phim thực sự hoành tráng và hấp dẫn.

Một thế giới không ti vi, điện thoại…
Dù bước ra màn ảnh rộng vào thế kỷ 21 nhưng Những cuộc phiêu lưu của Tintin sẽ làm bạn kinh ngạc bởi cảm giác cổ điển mà không gian trong bộ phim mang lại. Đó chính là thế giới mà Tintin đang sống bạn đã đọc và tưởng tượng qua mỗi trang sách mà Hergé đã viết gần một thế kỷ trước. Ở đó không có điện thoại di động, tivi hay những chiếc xe hiện đại. Có những chi tiết thú vị như nhiều người với áo khoác, mũ trong cơn mưa, với đèn đường đổ bóng trên những vỉa hè ướt sũng… đặc biệt nhất phải kể đến là chiếc xe đồng hành cùng cuộc phiêu lưu của Tintin đã được tìm hiểu và nghiên cứu rất kỹ để có thể tạo ra một chiếc giống như nguyên bản.
Tintin "bước" ra màn ảnh rộng, Phim mới, Phim, tintin, những cuộc phiêu lưu của tintin, steven spielberg, peter jackson, oscar, herge
Một không gian cổ điển bao trùm bộ phim từ đường phố, chiếc xe, trang phục đến chỏm tóc
Song, yếu tố quan trọng nhất chính là bản thân các nhân vật. Từ vẻ mặt của Haddock cho tới chỏm tóc của Tintin, sự khác biệt giữa hai bộ râu của các thám tử Thompson & Thomson hay những cảm xúc thể hiện qua mõm của Snowy, tất cả các sắc thái đều được thảo luận, tưởng tượng đi tưởng tượng lại.“Chúng tôi nhìn vào từng nhân vật ở mọi góc độ để đảm bảo được rằng đó chính là bản sao của Hergé”, đạo diễn Spielberg kể lại. “Chúng tôi không bao giờ sợ phải nói rằng ‘Ồ, gương mặt thuyền trưởng Haddock không giống như khi chúng ta nhìn ở bản vẽ của Hergé”.

Và những cuộc phiêu lưu xuyên không gian, thời gian
Trong năm 1929, một người vẽ tranh minh họa 21 tuổi người Bỉ đã vẽ một bộ truyện tranh mới về một phóng viên mới vào nghề dũng cảm cùng chiếc Fox Terrier trắng đi tới Liên Xô. Bộ truyện tranh này, được biết đến với cái tên Tintin, đã ngay lập tức thu hút người đọc. Nhưng người nghệ sỹ trẻ tuổi được biết đến với cái tên Hergé không thể thấy trước được rằng, cuộc phiêu lưu của nhân vật của mình mới chỉ bắt đầu.
Tintin "bước" ra màn ảnh rộng, Phim mới, Phim, tintin, những cuộc phiêu lưu của tintin, steven spielberg, peter jackson, oscar, herge
Diễn xuất của chú chó Snowny chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc
Sau năm thập kỷ và hai mươi tiểu thuyết bằng tranh, Tintin đã giành được hàng triệu hàng triệu trái tim của mọi lứa tuổi đến từ hầu như mọi đất nước trên thế giới, trở thành một nhân vật của tuổi thơ ở châu Âu và châu Á, và thiết lập được một giáo phái tại Mỹ. Mỗi năm, bộ sách tiếp tục có được những người hâm mộ mới, gần đây nhất được dịch sang tiếng Hindi.

Tác phẩm này đã làm sản sinh ra những món đồ chơi và bộ sưu tập, những câu lạc bộ người hâm mộ và các ấn phẩm, cũng như được phát triển trên sân khấu, đài phát thanh và truyền hình – và giờ, cuối cùng, một bộ phim hoạt hình động đã đưa các nhân vật vào một cuộc sống mà họ chưa từng có trước đó.

Nguồn gốc của sự hấp dẫn dường như vô hạn của Tintin là gì? Đối với nhiều người, nó đến từ sự tạo dựng ban đầu của Hergé với những cái đơn giản kết hợp với những điều phức tạp: những nhân vật có nhiều nhược điểm, cuộc phiêu lưu với những yếu tố bí ẩn, phức tạp, kinh dị và khoa học viễn tưởng, và phong cách vẽ dễ hiểu nhưng có thể giúp châm ngòi cho mọi trí tưởng tượng. Điều cốt lõi là nhân vật này đã có sức hấp dẫn vượt qua ngôn ngữ, văn hóa, thời gian, và hầu như mọi người, mọi nơi, có thể hình dung bản thân họ như chàng trai trẻ này.
Tintin "bước" ra màn ảnh rộng, Phim mới, Phim, tintin, những cuộc phiêu lưu của tintin, steven spielberg, peter jackson, oscar, herge
Mặc dù người viết ra nó đã không còn nhưng tên tuổi của ông và câu chuyện huyền thoại ấy vẫn còn sức sống mãnh liệt qua thời gian
Năm 1983, Hergé qua đời, để lại cuốn sách thứ 24 về Tintin (Tintin and the Alpha-Art) vẫn còn chưa hoàn thành. Nhưng rõ ràng là di sản của Tintin sẽ chỉ tiếp tục tăng lên, và ông đã tiếp tục truyền cảm hứng và làm say lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

Với The Adventures of Tintin, những nhà làm phim hy vọng rằng một thế hệ mới sẽ có cơ hội để khám phá một thế giới một cách tràn đầy cảm hứng hơn bao giờ. Lần đầu tiên những người yêu thích Tintin một cách tự nhiên và nồng nhiệt sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới với nhân vật và câu chuyện lừng danh này.
Những cuộc phiêu lưu của Tintin khởi chiếu từ 11/11 tại hệ thống rạp Megastar trên toàn quốc.
TAGS: tintin, những cuộc phiêu lưu của tintin, steven spielberg, peter jackson, oscar, herge
Đ.Yên (24H.COM.VN)

No comments:

Post a Comment

Thông báo

PHIM MỚI NHẤT

Phim Bộ Mới Cập Nhật

Tâm Lý