Monday, September 5, 2011

Cuộc chạy đua ' 48h' tại Sài Gòn đã bắt đầu

Dự án Làm phim 48h đã chính thức bắt đầu tại hãng phim HK film tối qua 4/11 và sẽ "cán đích" lúc 20 giờ 15, ngày 6/11.
Cuộc chạy đua ' 48h' tại Sài Gòn đã bắt đầu
Các nhóm bốc thăm đề tài làm phim.
Dự án làm phim 48h tổ chức tại TP. HCM lần này, đã lập kỷ lục về số lượng đội chơi với hơn 75 nhóm. Với nhóm trẻ nhất là các em học sinh mới chỉ 10 tuổi điều này cho thấy sức sáng tạo là không biên giới, khả năng cạnh tranh, áp lực rất lớn đối với các đội để giành giải phim hay nhất, qua sự đánh giá của những đạo diễn tên tuổi trong ngành như đạo diễn Phillip Noyce, Nguyễn Quang Dũng, Phan Đăng Di và Nguyễn Vinh Sơn.
Các bạn trẻ tham gia đuợc bắt thăm đề thi với đề bài đạo cụ bắt buộc là viên bi, nhân vật chính là diễn viên có tên Trần Bảo Ngọc, và câu thoại bắt buộc là "Còn chờ gì nữa". Những bạn tham gia chỉ có 48h để hoàn thành các khâu từ lên ý tưởng, viết kịch bản, lựa chọn diễn viên, quay phim, làm hậu kỳ, trailer, thiết kế poster và gửi phim tới ban tổ chức đúng hạn để đảm bảo được chấm giải.
Các nhóm làm phim sẽ cũng trải nghiệm một cuối tuần không ngủ đầy thử thách, sáng tạo và gắn kết.
Bạn Mỹ An, thành viên nhóm 2448, của đạo diễn Khểnh hào hứng cho biết: "2h sáng 5/11, chúng tôi đã mời được Đăng Khoa idol, Kim Hoa (từng đóng SaiGon Yo!) và ca sĩ Leo Hee tham gia đóng vai chính cho bộ phim 48h của mình với thể loại bốc thăm được là Time travel - Xuyên thời gian". Leo Hee là ca sĩ "gà" của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.
Cuộc chạy đua ' 48h' tại Sài Gòn đã bắt đầu
Đạo diễn người Australia Phillip Noyce
Đạo diễn người Australia Phillip Noyce - một thành viên của Ban giám khảo gửi đến các bạn tham gia một thông điệp: Tôi thường làm phim trong 48 tháng, và việc hoàn thành một bộ phim trong 48h là điều bất khả thi. Tuy nhiên, tôi tin tưởng với sức sáng tạo và nỗ lực các bạn sẽ hoàn thành tốt nó trong 48h. Đừng qúa chú ý vào phần lên kịch bản và quay phim mà hãy tập trung vào phần biên tập. Biên tập có thể giúp bạn biến một bộ phim tàm tạm, thành một bộ phim tốt.
Những bộ phim ấn tượng của dự án làm phim 48h sẽ được trình chiếu tại rạp Megastar ở Hà Nội và TPHCM. Tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim quốc tế 48HFP Filmapalooza. Người chiến thắng giải Grand Prize sẽ nhận được 3000 USD tiền mặt, thiết bị làm phim, Cúp Grand Prize và sẽ có cơ hội được trình chiếu tại Liên hoan Phim Cannes tại Pháp.
Cuộc chạy đua ' 48h' tại Sài Gòn đã bắt đầu
Dự án Làm phim 48h do Mark Ruppert và Liz Langston sáng lập từ năm 2001 và là cuộc thi làm phim ngắn dành riêng cho các nhà làm phim trẻ độc lập trên thế giới. Các đội nhóm hay cá nhân tham gia chỉ có 48 giờ để làm một phim ngắn với độ dài từ 4 đến 7 phút.
Cùng chờ đợi xem thành quả 48h của hơn 75 nhóm làm phim trẻ và liệu động lực và sức sáng tạo có tạo nên những tác phẩm xuất sắc trong 2 ngày cuối tuần này?
HUYỀN CHÂU
Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment

Thông báo

PHIM MỚI NHẤT

Phim Bộ Mới Cập Nhật

Tâm Lý