Wednesday, February 29, 2012

Perfume The Story of a Murderer






Kịch bản :
* Andrew Birkin
* Bernd Eichinger


Tóm tắt nội dung :
Không có gì khó "lưu giữ" cùng thời gian bằng mùi hương của tình yêu, của đam mê và của các trinh nữ xinh đẹp tràn đầy nhựa sống. Và không ai thất vọng não nề khi hiểu ta thực tế này bằng nhân vật chính trong Perfume, Jean - Baptiste Grenouille, một chàng trai lầm lỳ mồ côi từ tấm bé sau khi chào đời năm 1738 trong một nơi có nhiều mùi hôi thối nhất của kinh thành Paris tráng lệ là khu rác rến ở chợ cá.

Lớn lên tại đó nên khứu giác của Grenouille phát triển vượt bậc, anh trở thành chuyên gia pha chế hương thơm sau thời gian làm việc trong một xưởng thuộc da. Thầy của anh, chuyên gia nước hoa Baldini, cũng không thể tin nổi cái mũi quá sức nhạy cảm của cậu học trò.

Và rồi đến lúc Grenoiille phát hiện ra mùi hương của tình yêu. Một ngày nọ, khi đang rảo bước trên đường phố Paris, Grenouille thấy thoang thoảng một hương thơm khiến lòng anh ta ngất ngây. Lần theo nó, anh ta đi xuống một con hẻm tối tăm và trông thấy một thiếu nữ đang ngồi cắt vỏ những trái mận ngọt. Grenouille đến sát bên cô gái, mùi da thịt trinh nguyên của cô lan tỏa trong không khí khiến lòng anh ta ngây ngất. Grenouille ôm chầm lấy cô gái, kéo vào bóng tối, bóp cổ cô ta đến chết rồi tận hưởng hương thơm tỏa ra từ nàng trinh nữ.


Anh ta biết được rằng hương thơm quý giá đó không thề nào được giữ gìn, bảo quản được khi "chủ nhân" của nó không còn sống. Grenouille tìm đến Grasse, thị trấn nổi tiếng về nghề trồng hoa và các chất liệu sản xuất nước hoa, với hy vọng sẽ phát minh ra hương thơm vĩnh cửu, nhất là khi anh đã mê mẩn với hương thơm tỏa ra từ thân xác của Laura, một cô gái địa phương. Bôn ba qua nhiều thành phố Châu Âu hồi thế kỷ 18, chỉ vì muốn lưu giữ được mùi hương của tình yêu mà Grenouille sẽ trở thành một tên sát nhân hàng loạt, với 20 cô gái xinh đẹp đã trở thành nạn nhân.

Kết :
Diễn vai Grenouille trong Perfum là nam diễn viên trẻ Ben Whishaw, một tài năng sân khấu người Anh 26 tuổi chứ không phải là các ứng cử viên nặng ký Leonardo Dicaprio, Johnny Depp, Orlando Bloom hay Jude Law. Thủ vai Baldini là tải tử gạo cội Dustin Hoffman còn vai trinh nữ xinh đẹp Laura Richis được giao cho cô đào tóc đỏ với làn da trắng mịn Rachel Hurd-Wood. Vai thiếu nữ với các trái mận ngọt, nạn nhân đầu tiên của Grenouille, được thể hiện bởi nữ diển viên Đức Karoline Herfuth.

"Phải để cho 15 năm qua đi rồi ông Suskind mới đổi ý, bằng lòng cho tiểu thuyết của mình được chuyển thành phim truyện", đạo diễn Tom Tykwer (tác giả phim hình sự ăn khách của Đức cách đây vài năm là Run Lola Run) cho biết. "Văn đàn Mỹ có J.D. Salinger luôn ẩn mình trong bóng tối thì làng văn Đức có Patrick Suskind. Tôi chỉ được gặp ông ấy duy nhất một lần, vài ngày trước khi bấm máy thu hình phim này. Ông ấy bắt tay tôi chúc nhiều may mắn rồi nói: "Thế là xong, từ nay hãy để cho tôi được yên thân!" ".


4Shared Full Imageshack
Part 1







Part 2








Part 3








Part 4









PPart 5








Part 6








Part 7 End







Part 8







Part 9







Part 10 End





No comments:

Post a Comment

Thông báo

PHIM MỚI NHẤT

Phim Bộ Mới Cập Nhật

Tâm Lý