Tuesday, November 2, 2010

Bộ phim khiến đàn ông tổn thương

(Phim) - Bởi nội dung của phim bị xem như một sự sỉ nhục, nhất là đối với nam giới Hàn Quốc.

Bộ phim điện ảnh You’re my pet đang gây ra tranh luận gay gắt trong cộng đồng mạng Hàn khi bất ngờ có một đơn kiến nghị từ Hội đoàn kết nam giới yêu cầu cấm chiếu bộ phim này.
Lý do khiến Hội đoàn kết nam giới Hàn phẫn nộ
Trên trang web chính thức của Hội đoàn kết nam giới Hàn (một trang web trên mạng tập hợp ý kiến và bảo vệ quyền lợi cho nam giới Hàn Quốc) đã đăng tải bài viết “Yêu cầu cấm chiếu bộ phim You’re my pet”.
Bộ phim khiến đàn ông tổn thương, Phim, phim you re my pet, kim ha neul, jang geun suk, phim han quoc, tin tuc

Poster phim You're my pet
Bài viết đó đã trích lại nguyên văn đơn yêu cầu mà Hội này gửi lên Tòa án trung ương Seoul với nội dung chính là đề nghị và đưa ra lý do cần phải cấm thông hành bộ phim You’re my pet bởi bộ phim bị xem là một sự sỉ nhục nhân cách với nam giới. Bộ phim dự kiến ra rạp vào ngày 10/11 tới với nội dung miêu tả mối quan hệ của một cô gái được xem là cô chủ và một chàng trai được coi là cún cưng, kết cục họ đã yêu nhau. Nhưng nếu giả sử đổi ngược lại, người con gái đóng vai cún cưng và người con trai là chủ nhân thì một bộ phim nói về mối quan hệ tình yêu như thế có được xem như một bộ phim lãng mạn và nước mắt hay không?
Bộ phim khiến đàn ông tổn thương, Phim, phim you re my pet, kim ha neul, jang geun suk, phim han quoc, tin tuc
Tiếp đó, đơn kiến nghị này đưa ra lập trường: “Chúng tôi không biết lại có người tưởng tượng ra được việc để một người con gái làm chủ nhân và một người con trai làm cún cưng chỉ với mục đích gây cười. Nhưng vì mục đích tạo sự thú vị mà hạ nhục nhân cách của một ai đó thì không nên. Thêm nữa, tình yêu có thể vượt qua mọi khác biệt về giàu nghèo, học vấn, vị trí xã hội cũng như ranh giới tuổi tác nhưng nó phải được đứng trên sự tồn tại của sự bình đẳng tương hỗ mang tính giá trị và sự tôn trọng giữa con người với con người ở bất cứ đâu”.
Phía Hội đoàn kết nam giới còn viết tiếp: “Các bạn nữ giới, nếu các bạn nói các bạn tưởng tượng ra một người đàn ông biết nghe lời như một con cún và thích thú về điều đó thì các bạn cũng hãy thử tưởng tượng ra một tình yêu với một chàng trai giống như cún xem”.
Bộ phim khiến đàn ông tổn thương, Phim, phim you re my pet, kim ha neul, jang geun suk, phim han quoc, tin tuc
Bạn nghĩ sao khi yêu một chàng trai như với một cún cưng?
Những người trong Hội đoàn kết nam giới Hàn Quốc ngay sau khi công bố đơn yêu cầu lên tòa án này đã gây ra một cuộc tranh luận cao trào trên các diễn đàn mạng trong và ngoài nước. Nhiều nam giới đồng tình với lập luận trên và họ lên tiếng: “Dù là phim hài lãng mạn thì cũng nên tạo ra một tác phẩm mang tính giáo dục. Xem một bộ phim như thế này xong thì có gì để học?... Mặc dù có muộn nhưng mong rằng đây sẽ là bước ngoặt cho thấy thời điểm phải công luận hóa về quyền lợi của nam giới”.
Thực hư của nội dung phim
Mặc dù thời điểm công chiếu chính thức là ngày 10 nhưng bộ phim đã có buổi chiếu VIP vào ngày mồng 2. Đó cũng là thời điểm mà đơn kiến nghị của Hội đoàn kết nam giới Hàn được công bố.
Thực tế trong phim, phần nhân vật nam Kang In Ho (Jang Geun Suk đóng) trở thành cún cưng của nhân vật nữ chính là Ji Eun Yi (Kim Ha Neul đóng) chiếm phân lượng không nhiều. In Ho được lấp vào chỗ trống cho chú cún Momo mà trước đó Eun Yi đã nuôi.
Bộ phim khiến đàn ông tổn thương, Phim, phim you re my pet, kim ha neul, jang geun suk, phim han quoc, tin tuc
Kim Ha Neul trong vai cô chủ Eun Yi
Eun Yi gọi In Ho là Momo và yêu cầu cậu cũng phải nũng nịu như tình cảm giữa cô chủ và thú cưng trên thực tế. Nếu Eun Yi nói “tay” thì In Ho sẽ phải giơ tay mình lên, nếu nói “Ppang” (tiếng súng) tức là yêu cầu anh chàng phải hành động vừa hét vừa quay tròn rồi ngã lăn xuống đất. Thậm chí cô chủ còn đeo một chiếc vòng cổ cho cún cưng mà thực tế là một đồ trang sức cho In Ho.
Bộ phim khiến đàn ông tổn thương, Phim, phim you re my pet, kim ha neul, jang geun suk, phim han quoc, tin tuc
Jang Geun Suk trong vai cún cưng In Ho
Điều đó có nghĩa là Eun Yi là một người phụ nữ có quyền lực tuyệt đối và In Ho không được thể hiện gì, giống như một người con trai “vô năng lực”. Eun Yi có đầy đủ mọi thứ mà một người phụ nữ mong muốn, từ vẻ đẹp bề ngoài tới bằng cấp. In Ho tuy ở nhờ trong nhà của người con gái đó nhưng anh luôn mơ ước được xã hội thừa nhận năng lực của một vũ công.
Tờ Dailian viết: “Nếu nói bộ phim đã chỉ miêu tả nữ giới như một người có quyền lực tuyệt đối thì thật sự vô lý. Trên thực tế, đó là bộ phim lãng mạn tạo một không khí sảng khoái. Trên thực tế, hình ảnh của “cún cưng” In Ho được gọi âu yếm giống như một chú cún thực sự chỉ xuất hiện trong những cảnh được làm với mục đích tạo nên tiếng cười thoải mái khi thể hiện cường điều khuôn mặt”.
Bộ phim khiến đàn ông tổn thương, Phim, phim you re my pet, kim ha neul, jang geun suk, phim han quoc, tin tuc
Cảnh trong phim You're my pet
Bộ phim You’re my pet được chuyển thể thành phim điện ảnh từ nguyên tác là một bộ truyện tranh cùng tên của một tác giả người Nhật. Tại Nhật Bản, khi phiên bản truyền hình của You’re my petđược phát sóng vào tháng 4/2003, nó đã tạo tiếng vang lớn và thu hút hơn 20% tỷ lệ khán giả xem phim.
Trên thực tế, tại Nhật cũng đã xảy ra hiện trạng tương tự giống như sự phản đối của Hội đoàn kết nam giới Hàn đối với bộ phim điện ảnh You’re my pet. Nhiều ý kiến của người Nhật cũng đã viết: “Nó khá thú vị nhưng sao khi xem tâm trạng lại xấu đi như vậy. Nó không khác gì một bộ phim phi lý. Nếu là con trai thì đây đúng là một bộ phim khó mà cảm thấy thoải mái”.
"You’re my pet" vẫn chiếu
Trước những ảnh hưởng không nhỏ từ đơn yêu cầu cấm chiếu, phía nhà sản xuất You’re my pet đã lên tiếng khẳng định, bộ phim vẫn sẽ ra rạp vào ngày mồng 10 tới.
“Vì đó (ám chỉ Hội đoàn kết nam giới) không phải là một nơi có quyền hạn liên quan tới điện ảnh giống như Hiệp hội điện ảnh nên nó sẽ không ảnh hưởng lớn tới việc chiếu bộ phim. Cần phải có thời gian để đưa ra phán quyết về đơn yêu cầu cấm chiếu nên bộ phim vẫn sẽ ra rạp như dự kiến… Đây không phải là bộ phim hạ thấp nam giới như những gì mà Hội đoàn kết nam giới đưa ra”, một người trong phía ê kíp sản xuất cho hay.
Bộ phim khiến đàn ông tổn thương, Phim, phim you re my pet, kim ha neul, jang geun suk, phim han quoc, tin tuc
Đạo diễn và hai diễn viên chính trong buổi chiếu VIP của You're my pet
Ngay cả nam diễn viên chính Jang Geun Suk khi được hỏi về tình huống nếu bộ phim bị cấm chiếu cũng đã tỏ ra không hề hối tiếc và lo sợ: “Tôi cũng đã muốn những gì đóng trong phim trở thành sự thật nhưng chỉ có ở trong phim mới được thỏa mãn. Ngay cả khi bộ phim đóng máy, chị Kim Ha Neul vẫn gọi đùa tôi là “pet” và chúng tôi trở nên thân thiết với nhau, cùng nhau nói chuyện nhiều. Mặc dù chỉ là sự thử nghiệm trong một bộ phim nhưng mối quan hệ cô chủ - thú cưng thực sự rất thú vị”.
Tất cả những tranh luận quanh đề tài đặc biệt cô chủ - thú cưng của You’re my pet vẫn xoay quanh cái nhìn về việc xây dựng hình ảnh một chàng trai trở thành một con cún cưng. Thực sự bộ phim có đáng bị lên án? Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ của bạn khi đặt mình vào bối cảnh của câu chuyện tình yêu này.

No comments:

Post a Comment

Thông báo

PHIM MỚI NHẤT

Phim Bộ Mới Cập Nhật

Tâm Lý