Tuesday, April 10, 2012

Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm


Hình Ảnh Bộ Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm
Bộ Phim Hay, Xem Phim Hay Nhất Năm, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay
Tên: Phim Hay, Xem Phim Hay Nhất Năm, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay
Đạo diễn: Đang cập nhật
Thể loại: Phim Hay, Phim Lẻ, Phim Oscar
Độ dài: Dài tập
Quốc gia: Mỹ - Châu Âu
Phát hành: 2012
Diễn viên: Đang cập nhật
Nguồn: Sưu tầm
Giới thiệu: Bộ "Phim Hay, Xem Phim Hay Nhất Năm, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay":  Tối 26/2, đêm hội điện ảnh lớn nhất hành tinh lần thứ 84 sẽ diễn ra tại nhà hát Kodak ở Los Angeles, Mỹ. Trước khi công bố kết quả, hãy cùng VnExpress nhìn lại 9 tác phẩm tranh giải 'Phim hay nhất' năm nay.


1. The Artist

Từng tranh giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm ngoái, bộ phim Pháp gợi nhớ tới giai đoạn chuyển giao từ phim câm sang phim tiếng (talkies) cuối thập niên 1920 đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Phim hay nhất. The Artist xoay quanh George, một ngôi sao sáng giá trong thời kỳ phim câm bỗng chốc bị lu mờ khi nền công nghiệp điện ảnh chuyển mình với sự xuất hiện của phim nói. Người hâm mộ mà anh từng đỡ đầu trở thành một ngôi sao nổi tiếng nhờ giọng hát đặc biệt, trong khi George rơi vào khủng hoảng, khó khăn.

Hình Ảnh Bộ Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm
"The Artist" gợi nhớ tới thời kỳ phim câm đen trắng vào thập niên 1920.

Làm sống lại cả một thời kỳ lịch sử của điện ảnh thế giới trong 100 phút, The Artist gây được sự chú ý mạnh mẽ tới hàng triệu người yêu bộ môn nghệ thuật thứ bẩy. Phim đã giành Quả cầu vàng cho Phim hài/ nhạc kịch xuất sắc hồi đầu năm, cùng 75 giải thưởng lớn nhỏ khác. Giữa xu thế bom tấn dựa vào sức mạnh công nghệ như hiện nay, tầm vóc và ý nghĩa thời đại của The Artist nhiều khả năng sẽ đưa bộ phim lên bục vinh quang với giải thưởng quan trọng nhất tại Oscar.

2. Hugo

Bộ phim mới nhất của đạo diễn lừng danh Martin Scorsese được nhiều đề cử nhất tại Oscar năm nay với 11 hạng mục. Phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Invention of Hugo Cabret của nhà văn người Anh, Brian Selznick, và lấy bối cảnh nước Pháp vào những năm 1930. Nội dung Hugo nói về cuộc sống bí ẩn của một cậu bé mồ côi sống sau những bức tường của một nhà ga xe lửa. Thông qua câu chuyện phim, đạo diễn Martin Scorsese muốn tôn vinh giá trị và đề cao sự sáng tạo của điện ảnh.

Hình Ảnh Bộ Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm
"Hugo" nói về tình yêu của con người dành cho điện ảnh.

Nhiều nhà phê bình đã dùng bao mỹ từ dành cho Hugo. Quay phim, âm thanh, diễn xuất, ánh sáng, phục trang... của phim đều được đánh giá cao nhưng yếu tố quan trọng nhất mà tác phẩm này đem tới cho người xem chính là cảm xúc. Tại Oscar lần này, Hugo chính là đối thủ mạnh nhất của The Artist ở hai danh hiệu Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc.

3. The Descendants 

Khác với Hugo và The Artist, The Descendants của đạo diễn Alexander Payne lại khai thác một câu chuyện rất gần gũi, đời thường. Sau khi người vợ gặp tai nạn và hôn mê, Matt (George Clooney đóng) - một người đàn ông vốn chỉ biết công việc bỗng chốc phải "đối mặt" và chăm sóc cho hai cô con gái nổi loạn. Khi con gái cả Alexandra trở về nhà từ trường nội trú, Matt biết được bí mật về vợ mình. Điều này làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và lối sống hiện tại của anh.

Hình Ảnh Bộ Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm
"The Descendants" khai thác một bi kịch gia đình rất gần gũi và đời thường.

Tình huống trong The Descendants rất đời thường, quen thuộc nhưng cách kể của đạo diễn Alexander Payne và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên khiến khán giả đồng cảm. Qua bộ phim, người xem có thể thấy một thiên đường đôi khi cũng có thể trở thành địa ngục chỉ trong nháy mắt. Tại Quả cầu vàng, The Descendants đã giành giải Phim tâm lý xuất sắc nhưng ở Oscar, tác phẩm này sẽ phải đối đầu với hai ứng cử viên sáng giá là Hugo và The Artist.

4. The Help 

Khai thác đề tài phân biệt chủng tộc trong xã hội Mỹ những năm 1960, The Help là bộ phim gây nhiều bất ngờ nhất của năm ngoái. Kinh phí chỉ 25 triệu USD và cũng không được chú ý mấy trước lúc trình chiếu nhưng phim đã thu về hơn 170 triệu USD. The Help nói về thân phận những người phụ nữ da màu làm bảo mẫu trong các gia đình người da trắng, trong giai đoạn nạn kỳ thị chủng tộc làm xã hội Mỹ phân hóa rõ nét nhất.




Hình Ảnh Bộ Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm
"The Help" tái hiện xã hội Mỹ những năm 1960 khi nạn phân biệt chủng tộc ở giai đoạn mạnh mẽ.

Lối kể chuyện chân thực, tinh tế với ngôn ngữ điện ảnh rất riêng của đạo diễn Tate Taylor đã gây xúc động cho người xem. Dàn diễn viên của The Help được đánh giá là đồng đều và hiếm có, góp phần tạo nên những điểm nhấn quan trọng cho bộ phim. Việc giành chiến thắng ở nhiều giải thưởng tiền Oscar cũng tạo nhiều cơ hội cho The Help đến gần bức tượng vàng cho Phim hay nhất.


5. Midnight in Paris


Oscar năm nay quy tụ rất nhiều tác phẩm của những đạo diễn gạo cội, trong số đó không thể không nhắc đến Midnight in Paris của Woody Allen. Lần này, ông đem tới cho điện ảnh câu chuyện về một chàng trai người Mỹ ưa sự lãng mạn, thích đi dạo giữa trời mưa trên các con phố Paris vô tình lên chiếc ôtô cổ du hành về thập niên 1920. Thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa cùng những hình ảnh tuyệt đẹp ở thủ đô nước Pháp trong Midnight in Paris đã khiến bao khán giả phải đắm say trong năm qua.


Hình Ảnh Bộ Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm
"Midnight in Paris" là bộ phim dành cho những tâm hồn lãng mạn.


Midnight in Paris là bộ phim dành cho những tâm hồn lãng mạn và mang chút hoài cổ, hướng về một thời đã xa. Sự giao thoa giữa nghệ thuật và con người, giữa vẻ đẹp hiện đại pha lẫn cổ điển của Paris, giữa quá khứ và thực tại đã làm nên sức hấp dẫn mãnh liệt của Midnight in Paris. Với bộ phim này, người hâm mộ kỳ vọng Woody Allen sẽ nhận được tượng vàng Oscar thứ tư trong sự nghiệp.


6. The Tree of Life


The Tree of Life là bộ phim từng tạo nên hai luồng ý kiến tranh cãi trong khán giả và giới phê bình khi chiến thắng Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm ngoái. Phim đi theo những ký ức của Jack, người đàn ông tuổi trung niên đang lạc lõng, chênh vênh giữa những tòa nhà chọc trời và lạc lối trong những câu hỏi về chính cuộc đời mình. Đạo diễn Terrence Malick đã đem tới những lát cắt cảm xúc về cuộc sống, nhưng dưới góc độ nghệ thuật và một thứ ngôn ngữ điện ảnh trừu tượng.


Hình Ảnh Bộ Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm
"The Tree of Life" mang một góc nhìn nghệ thuật và trừu tượng về cuộc sống.

Tại Oscar lần này, The Tree of Life chỉ được ba đề cử, nhưng đều ở những hạng mục quan trọng nhất - Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc (Terrence Malick) và Quay phim đẹp nhất. Giới chuyên môn nhận định chiến thắng của The Tree of Life không cao vì có quá nhiều đối thủ mạnh như The Artist, Hugo. Tuy nhiên, Oscar từ trước đến nay vẫn luôn có yếu tố bất ngờ và biết đâu The Tree of Life có thể sẽ là cái tên gây ngạc nhiên tại đêm hội điện ảnh lớn nhất hành tinh năm nay.

7. Moneyball

Sau hai năm tạm rời xa màn ảnh từ Inglorious Basterds hồi năm 2009, Brad Pitt đã đạt được những thành công rực rỡ trong năm qua khi cả hai bộ phim anh tham gia là The Tree of Life và Moneyball đều được đề cử Oscar cho Phim hay nhất. Trong Moneyball, Brad vào vai Billy Beane, người quản lý của một đội bóng chày tìm cách xây dựng lại đội khi mất ba cầu thủ trụ cột vào tay đối thủ. Với nghị lực và niềm tin, Billy đã mang tới ánh hào quang rực rỡ cho đội bóng của mình.

Hình Ảnh Bộ Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm
"Moneyball" ẩn chứa nhiều triết lý nhân sinh.

Moneyball được chuyển thể từ một câu chuyện có thật. Không đơn thuần là một phim thể thao, tác phẩm này còn ẩn chứa những triết lý nhân sinh sâu sắc, làm rung động người xem. Đây là tác phẩm thứ hai của đạo diễn Bennett Miller - tác giả của bộ phim nổi tiếng Capote từng được đề cử Oscar năm 2006. Moneyball là một phim hay nhưng cơ hội chiến thắng lại không cao nếu so với những tác phẩm khác tại Oscar lần này.

8. War Horse

War Horse đánh dấu sự trở lại của "vua khủng long" Steven Spielberg với vai trò đạo diễn. Với bộ phim này, ông tiếp tục nhận được đề cử Oscar lần thứ bẩy dành cho Phim hay nhất. Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên dành cho thiếu nhi của tác giả Michael Morpurgo, War Horse thuộc thể loại phiêu lưu, lịch sử. Nội dung phim xoay quanh tình bạn giữa Albert và chú ngựa của anh ta có tên Joey. Cả hai chia tay khi Joey được bán cho các kỵ binh để gửi đến chiến trường Đức trong Thế chiến I.

Hình Ảnh Bộ Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm
"War Horse" là câu chuyện cảm động đầy tính nhân bản trong Thế chiến I.

Là một tác phẩm "đóng mác" Steven Spielberg, War Horse chỉn chu từ góc quay, hình ảnh, âm thanh, thiết kế mỹ thuật, âm nhạc... Tuy nhiên, tác phẩm này lại không có gì đột phá so với những bộ phim trước của vị đạo diễn 66 tuổi. Trong năm qua, War Horse góp mặt trong rất nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, nhưng đa phần đều chỉ dừng ở đề cử.

9. Extremely Loud & Incredibly Close

Việc Extremely Loud & Incredibly Close có tên trong 9 phim tranh giải Phim hay nhất được coi là một trong những bất ngờ của Oscar năm nay. Đây là bộ phim được đánh giá thấp nhất trong các đề cử, thậm chí nhiều người còn cho rằng những tác phẩm như Bridesmaids, The Girl With The Dragon Tattoo hay J. Edgar xứng đáng hơn. Nhưng các thành viên trong Viện Hàn lâm vẫn đánh giá cao bộ phim khai thác về sự kiện khủng bố 11/9/2001 ở nước Mỹ.

Hình Ảnh Bộ Phim Hay, Tuyển Tập Các Bộ Phim Hay Nhất Năm
"Extremely Loud & Incredibly Close" nói về sự trưởng thành của con người từ những nỗi đau.
Phim xoay quanh hành trình của một cậu bé đi từ những mất mát đau thương khi cha chết trong vụ khủng bố 11/9 và những bí ẩn xoay quanh chiếc chìa khóa mà cha để lại. Phim mang tới thông điệp rằng kinh nghiệm sống lớn nhất là tình yêu. Trong khi mọi dự đoán cho danh hiệu Phim hay nhất đều đang hướng tới Hugo và The Artist, liệu Extremely Loud & Incredibly Close có làm nên một phép màu? Câu trả lời sẽ có vào ngày 26/2 tại nhà hát Kodak, Los Angeles, Mỹ.

Tổng hợp

[id](The Artist);http://www.youtube.com/watch?v=OK7pfLlsUQM|(Hugo);http://www.youtube.com/watch?v=UGTfCw1x98A|(The Descendants );http://www.youtube.com/watch?v=CWHNXJ1K4yA|(The Help);http://www.youtube.com/watch?v=WbuKgzgeUIU|(Midnight in Paris);http://www.youtube.com/watch?v=atLg2wQQxvU|(The Tree of Life);http://www.youtube.com/watch?v=WXRYA1dxP_0|(Moneyball);http://www.youtube.com/watch?v=RAG74hfW4pM|(War Horse);http://www.youtube.com/watch?v=xRf3SfeMRD4|(Extremely Loud - Incredibly Close);http://www.youtube.com/watch?v=Z_quK9SEGYE|1;https://picasaweb.google.com/lh/photo/TYXydEPTkQ3JneCDQFf0gNMTjNZETYmyPJy0liipFm0|2;https://picasaweb.google.com/lh/photo/7JKLEu1dgYooW0HllbEPr9MTjNZETYmyPJy0liipFm0|3;https://picasaweb.google.com/lh/photo/765EJ3j5Og1I8-aRErGnVtMTjNZETYmyPJy0liipFm0|4;https://picasaweb.google.com/lh/photo/xzGzM_iyaB1CvaV9oqxFzNMTjNZETYmyPJy0liipFm0|5;https://picasaweb.google.com/lh/photo/Al4rCJircEOc2pIJWjqTHtMTjNZETYmyPJy0liipFm0|6;https://picasaweb.google.com/lh/photo/GN74sOPaA_aKdI-Qho19fNMTjNZETYmyPJy0liipFm0|[/id]

No comments:

Post a Comment

Thông báo

PHIM MỚI NHẤT

Phim Bộ Mới Cập Nhật

Tâm Lý