Thursday, January 5, 2012

Khám phá cách tránh thai của phụ nữ thời cổ xưa

Trước khi thuốc tránh thai và bao cao su thời hiện đại ra đời, những phụ nữ thời cổ xưa cũng có những biện pháp tránh thai đặc biệt mà đến bây giờ vẫn còn là điều bí ẩn.

Trong sử sách còn lưu truyền lại tới ngày nay, có rất ít tài liệu ghi chép lại biện pháp tránh thai của phụ nữ thời cổ xưa. Những thông tin này có chăng cũng chỉ được nhắc tới qua những bộ phim dã sử của Trung Quốc.
Trong một bộ phim do diễn viên Củng Lợi đóng vai chính, có tình tiết trước cô kỹ nữ trước khi tiếp khách đã uống bát thuốc và nói rằng, thuốc này sẽ giúp cô không bị mang thai. Dĩ nhiên, loại thuốc này cũng có những thành phần nhất định, nhưng chưa có ghi chép y học cụ thể nào đề cập tới.
Trong khi đó, những biện pháp tránh thai truyền miệng từ thời cổ xưa cũng khá phong phú. Những kỹ nữ trong lầu xanh đã đặt xạ hương vào trong cơ thể để tránh thai, nhưng biện pháp này giờ đã thất truyền. Trong dân gian cũng từng ghi chép lại, có một biện pháp tránh thai được lưu truyền trong cung đình, đó là nếu hoàng hậu không thích bất cứ cung nữ nào được hoàng thượng sủng ái, sẽ sai thái giám treo ngược cô gái này lên, rồi dùng dung dịch “tàng hồng hoa” rửa phần dưới cơ thể của cô gái đó, vì người xưa tin rằng làm như vậy có thể gột rửa sạch tinh dịch trong cơ thể cô gái.
Rất nhiều kỹ nữ sau khi bán mình vào chốn lầu xanh đều cam chịu kiếp vô sinh, nên thường xuyên uống những loại thuốc bắc có công dụng phá hủy chức năng sinh sản để được vô sinh. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này đều không thể phát huy công dụng tránh thai chuẩn xác và đều thiếu tính khoa học.
Còn tại Ấn Độ và Ai Cập 3000 năm trước, những liệu pháp tránh thai lại được chế từ phân cá sấu hoặc phân voi, những động vật được tôn thờ tại những nước này. Trên thực tế, trong phân voi và cá sấu cũng có thành phần axít có công dụng nhất định trong việc tiêu diệt tinh trùng.
Thời cổ xưa cũng có cách tránh thai tương tự như dùng bao cao su hiện nay, đó là sử dụng ruột của dê hay bàng quang của lợn. Đây có lẽ là cách tránh thai học theo các nước phương Tây.
Ngoài ra, người xưa còn có những cách tránh thai khác như "quan hệ" xong ngồi xổm, hắt hơi, nhảy lên nhảy xuống sau khi "quan hệ"...
TIGÔN

No comments:

Post a Comment

Thông báo

PHIM MỚI NHẤT

Phim Bộ Mới Cập Nhật

Tâm Lý