Monday, December 19, 2011

Phẫn nộ hình ảnh cô gái bị bạo hành vì biểu tình

Hình ảnh một phụ nữ bị cảnh sát chống bạo động cởi bung áo ngoài, kéo lê trên quảng trường Tahrir và bị một người bịt mặt giẫm vào vùng bụng dưới đang làm dư luận hết sức bất bình.

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng, sau khi bạo lực bùng phát ở thủ đô CairoAi Cập ba ngày trước. Các cuộc biểu bình nhanh chóng biến thành bạo động sau khi các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình nổ ra.

Trong bối cảnh đó, hình ảnh một người phụ nữ biểu tình bị cảnh sát chống bạo động kéo lê trên đường khi áo ngoài của cô bị cởi tung, trong khi một kẻ bịt mặt liên tiếp tấn công vào vùng nhạy cảm trên cơ thể cô khiến dư luận hết sức bất bình, kéo theo những vụ đụng độ ở nhiều nơi khác.
Hình ảnh cô gái bị bạo hành vì biểu tình làm dư luận phẫn nộ.
Hình ảnh cô gái bị bạo hành vì biểu tình làm dư luận phẫn nộ.
Đoạn phim nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên mạng internet cho thấy, cô gái bị che mặt nhưng phần trên cơ thể dường như hoàn toàn bị lộ, chỉ còn duy nhất chiếc áo ngực. Kéo tay cô lôi đi là hai nhân viên an ninh, trong khi một kẻ đội mũ bảo hiểm màu đen liên tiếp tấn công vào cơ thể cô, bất chấp cô gái đang nằm trên đường.

Hiện chưa xác định được danh tính và tình trạng sức khỏe của người phụ nữ trên, nhưng những hình ảnh vừa được công bố thực sự làm thế giới quan ngại sâu sắc trước những gì đang xảy ra tại Ai Cập.

Bạo lực lần này bùng phát hôm cuối tuần trước, sau khi quân đội quyết định dẹp bỏ các cuộc biểu tình ở quảng trường Tahrir kéo dài suốt 3 tuần qua bằng các hành động mạnh tay. Tuy nhiên, nó gặp phải sự phản ứng rất lớn từ những người biểu tình, khiến đụng độ đẫm máu nổ ra tại thành phố.

Với những hành động như trên, quân đội Ai Cập đang phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề sau khi lên nắm quyền điều hành đất nước thay cựu Tổng thống Hosni Mubarak hồi tháng 2 vừa qua.

Tuy nhiên, Hội đồng Quân sự tối cao coi hành động của những người biểu tình là “phản cách mạng” và là thành viên của một “âm mưu” được nước ngoài hậu thuẫn. Nhưng lập luận đó gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều người Ai Cập, bởi họ lo ngại quân đội sẽ bắn vào người biểu tình như những gì từng xảy ra trước đó.

No comments:

Post a Comment

Thông báo

PHIM MỚI NHẤT

Phim Bộ Mới Cập Nhật

Tâm Lý