Tuesday, December 6, 2011

Muốn được học bổng: “Phải giữ trinh tiết”!

Một thành phố ở Sierra Leone đang rao tặng học bổng 5 năm cho các cô gái quyết tâm giữ trinh tiết tới khi tốt nghiệp đại học.

"Mục đích của học bổng trên là giảm bớt tình trạng mang thai ở thiếu niên bằng cách đảm bảo rằng ít nhất 80% các nữ sinh còn đi học sẽ giữ trinh cho tới khi học xong", Mathew Margao, chủ tịch hội đồng thành phố Bo, phía nam Sierra Leone.


"Hội đồng sẽ thuê các nhân viên y tế nữ và những người này sẽ chứng thực sự trinh tiết của các cô gái", Margao nói. 

Tuy nhiên, kế hoạch trên đã gặp rắc rối khi bị các bậc phụ huynh và những nhóm quyền công dân phản đối. 

Abibatu Mansaray, phát ngôn viên của một tổ chức phi chính phủ ở địa phương tên là Quyền của phụ nữ nói, động thái trên gần với việc vi phạm quyền con người của các cô gái. Tôi không cho rằng đó là cách thích hợp để thu hút sự chú ý về vấn đề mang bầu ở tuổi thiếu niên"

"Tôi không thể cho phép người ta khám xét con gái tôi chỉ vì học bổng. Tôi nghĩ rằng chắc chắn phải có những biện pháp khác", Aminata Lahai, một bậc phụ huynh đơn thân nói.

Tuy vậy, Margao nói, kế hoạch trên có hai lợi ích. "Biện pháp như vậy không chỉ diệt trừ tình trạng thiếu nữ mang bầu mà còn tăng số lượng các cô gái có học thức tại quốc gia này". 

Theo ông Margao, những cô gái giữ được trinh sẽ được hội đồng cấp học bổng. "Nếu chúng tôi thành công, nhiều thành phố khác sẽ học tập". 

Đề xuất cấp học bổng được đưa ra sau khi có công bố tỷ lệ nạo phá thai và số lượng thiếu niên mang bầu tăng vọt, Bộ phúc lợi cho biết. 

No comments:

Post a Comment

Thông báo

PHIM MỚI NHẤT

Phim Bộ Mới Cập Nhật

Tâm Lý